ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว อีเซอร์จี พี 3 รีเลย์ป้องกันไฟฟ้าแรงดันกลาง รับเทรนด์พลังงานยุคไทยแลนด์ 4.0 ด้วยระบบดิจิทัล
  • 20 February 2018 at 12:06
  • 931
  • 0

 

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น เปิดตัว อีเซอร์จี พี 3 (Easergy P3) รีเลย์ป้องกันไฟฟ้าตัวใหม่ โดยจะตัดวงจรของเซอร์กิตเบรกเกอร์ ทันทีที่ตรวจพบความผิดปกติ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเวลาในการดำเนินงาน โดยมุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพสูงสุดและลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการติดตั้งใช้งาน ช่วยประหยัดเวลาในการจัดซื้อจัดจ้าง การเดินสายไฟ และตั้งค่าการทำงาน

ทั้งยังให้ความสามารถใหม่ล่าสุดด้านการป้องกัน และศักยภาพในการสื่อสารผ่านระบบดิจิทัลอันทันสมัย นับเป็นก้าวสำคัญของวงการอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมไฟฟ้าระดับกลาง (Medium Voltage equipment)

 

 

อีเซอร์จี พี3 ช่วยให้ทั้งผู้ประกอบโรงตู้และบริษัทผู้วางระบบดำเนินการต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ช่วยย่นระยะเวลา ทำให้ทุกขั้นตอนการดำเนินงานของโครงการรวดเร็วยิ่งขึ้น ตั้งแต่การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป จนถึงการติดตั้งและตั้งค่าการทำงาน

 

และที่สำคัญ อีเซอร์จี พี3 สามารถทำงานร่วมกับ อีโคสตรัคเจอร์ พาวเวอร์ (EcoStruxure™ Power) ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ อีโคสตรัคเจอร์ (EcoStruxure) ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบเปิดที่ให้ความสามารถด้าน IoT ในลักษณะปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (plug-and-play) ให้โซลูชั่นครบวงจรรองรับความเชี่ยวชาญเฉพาะใน 6 สาขา ได้แก่ พลังงาน ไอที อาคาร เครื่องจักร โรงงาน โรงไฟฟ้า สำหรับ ตลาดหลัก ทั้งในส่วนของอาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์  อุตสาหกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน โดย EcoStruxure ช่วยขับเคลื่อนลูกค้าของชไนเดอร์ อิเล็คทริคในทั่วโลก สู่การปฏิรูปทางดิจิทัล โดยให้ศักยภาพด้านการแข่งขันในสภาวะเศรษฐกิจดิจิทัล ณ ปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“เราทราบดีว่าโลกพลังงานมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งลูกค้าและคู่ค้าของเราล้วนต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น เพื่อให้งานเสร็จเร็วขึ้น ทั้งนี้ อีเซอร์จี พี 3 รีเลย์ป้องกันไฟฟ้ารุ่นใหม่ในระบบดิจิทัล ทำงานได้อย่างที่ต้องการสำหรับลูกค้าที่ใช้ระบบจ่ายไฟฟ้าแรงดันกลาง ด้วยนวัตกรรมในทุกระดับจากชไนเดอร์อิเล็คทริค” นายมงคล ตั้งศิริวิช รองประธานหน่วยธุรกิจพลังงาน และธุรกิจบริการ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าว

 

 

“ระบบจ่ายไฟฟ้าในปัจจุบัน เริ่มกลายเป็นระบบดิจิทัล ที่กระจายศูนย์การทำงานได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือ เรื่องของประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ จึงกลายเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งขึ้น และซับซ้อนมากขึ้น ทั้งนี้ อีเซอร์จี พี 3 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้”

 

ชุดเครื่องมือดิจิทัลที่ยกระดับสู่ประสิทธิภาพการดำเนินการได้เหนือชั้น

อีเซ็ตอัพ อีเซอร์จี โปร (eSetup Easergy Pro) เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับตั้งค่าการทำงาน ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายกระทั่งสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญก็ตาม ในขณะที่ให้ฟังก์ชั่นการทำงานที่ฉลาดล้ำ เช่น การสร้างแบบจำลองเพื่อทดสอบก่อนดำเนินงานจริง

อีเซอร์จี สมาร์ทแอพ (Easergy SmartApp) ช่วยให้ดำเนินงานได้ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และสามารถซ่อมบำรุงได้โดยที่ไม่ต้องไปยืนอยู่หน้าเซอร์กิตเบรกเกอร์

มีระบบตั้งค่าการทำงานผ่านเว็บ (Embedded web configuration)  ช่วยให้ปรับเปลี่ยนการตั้งค่าการทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือในการติดตั้ง

ข้อมูลจากอีเซอร์จี พี 3 สามารถนำไปจัดเก็บอย่างปลอดภัยไว้บนคลาวด์ (Cloud-based repository) และพร้อมเรียกใช้ได้ตลอดระยะเวลาที่มีการติดตั้งใช้งาน ด้วย mySchneider app

 

โซลูชั่นที่พร้อมสรรพ ใช้งานง่าย วางใจได้ ให้คุณภาพสูง

อีเซอร์จี พี 3 ให้ฟังก์ชั่นที่ได้รับการพิสูจน์และยอมรับในเรื่องการควบคุมและป้องกัน ซึ่งถือเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการฝังระบบป้องกันอาค (arc) ไว้ในอุปกรณ์เดียวที่ใช้งานได้ง่าย

เชื่อถือได้สูงสุด และใช้งานง่ายที่สุด ในบรรดาผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน รองรับการใช้งานในส่วนของกระแสไฟฟ้าระดับกลางได้อย่างครอบคลุม เพราะสร้างบนรากฐานอันมั่นคงของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทั้งเรื่องคุณภาพและประสบการณ์ที่ได้รับการพิสูจน์และยอมรับมาเป็นเวลานานกว่า 100 ปี

อีเซอร์จี พี 3 เป็นหนึ่งในสายผลิตภัณฑ์ตระกูล อีเซอร์จี ซึ่งเป็นกลุ่มโซลูชั่นที่ทันสมัยของชไนเดอร์ อิเล็คทริค รวมถึง อีเซอร์จี T300 อุปกรณ์ลำเลียงชิ้นงานอัตโนมัติ (Feeder Automation) ที่ให้นวัตกรรมและชนะเลิศรางวัลสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเซอร์จี เยี่ยมชมได้ที่ https://www.schneider-electric.com