โครงการเมืองใหม่ Forest City Malaysia สร้างบ้านใหม่เสร็จเรียบร้อย พร้อมมอบประสบการณ์เมืองอัจฉริยะแก่ผู้อยู่อาศัย

โครงการเมืองใหม่ Forest City Malaysia สร้างบ้านใหม่เสร็จเรียบร้อย พร้อมมอบประสบการณ์เมืองอัจฉริยะแก่ผู้อยู่อาศัย

 

ยะโฮร์บาห์รูมาเลเซีย--12 กรกฎาคม 2562--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

โครงการเมืองใหม่ Forest City (หรือ Forest City Malaysia) ของบริษัท Country Garden Pacificview Sdn. Bhd. (CGPV) พร้อมต้อนรับผู้อยู่อาศัยกลุ่มใหม่สู่บ้านใหม่กว่า 9,000 หลัง หลังจากที่สร้างคอนโด Starview Bay เสร็จเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยทางโครงการจะเปิดให้ผู้อยู่อาศัยรายใหม่ 6,500 คนย้ายเข้าสู่เมืองใหม่ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

เพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนที่กำลังเติบโต Forest City ได้พัฒนาประสบการณ์อัจฉริยะครบวงจรที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยที่ทันสมัย บริการส่วนบุคคล และกิจกรรมสำหรับชุมชน

 

แพลตฟอร์มบริการครบวงจร Forest Life App ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเข้าถึงหลากหลายบริการในชุมชนได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นยังมี Readlife ห้องสมุดดิจิทัลบนระบบคลาวด์แห่งแรกของมาเลเซีย รวมถึง Canbot หุ่นยนต์บริการชุมชนอัจฉริยะตัวแรกของมาเลเซีย ที่พร้อมให้บริการสนับสนุนและคำแนะนำแก่ผู้อยู่อาศัยในหลายภาษา

 

Forest City ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะใหม่ล่าสุดเพื่อรับประกันความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย เช่น ประตูและลิฟต์อัจฉริยะที่ใช้ระบบจดจำใบหน้าและลายนิ้วมือ รวมถึงรั้วไฟฟ้า นอกจากนี้ ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ Forest Life App ในการสื่อสารผ่านวิดีโออินเตอร์คอมจากระยะไกล ปลดล็อกประตู และเปิดสัญญาณเตือน รวมถึงสตรีมภาพพื้นที่สาธารณะแบบเรียลไทม์

 

เพื่อช่วยให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตในชุมชนได้อย่างกลมกลืน Forest City ได้จ้างบุคลากรในตำแหน่งบัตเลอร์จำนวนมาก เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับเจ้าของบ้านแต่ละราย นอกจากนี้ Forest City ยังจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เนื่องจากผู้อยู่อาศัยในโครงการมาจากกว่า 30 ประเทศ จนถึงขณะนี้ทางโครงการได้จัดไปแล้วหลายกิจกรรม เช่น วันตรุษจีน วันวัฒนธรรมญี่ปุ่น และในเดือนพฤษภาคมมีการจัดเวิร์กช็อปการมัดย้อมโดยใช้สีเฮนน่าและงานหัตถกรรมจีน เพื่อส่งเสริมความเข้าใจทางวัฒนธรรมระหว่างผู้อยู่อาศัย

 

Huipeng Wang ผู้อยู่อาศัยที่มาจากสิงคโปร์ กล่าวว่า “ครอบครัวของเรามาที่ Forest City เมื่อสองปีครึ่งก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนั้นยังมีแค่สำนักงานขาย เมื่อได้ฟังคอนเซปต์ของโครงการ เราตัดสินใจวางเงินดาวน์ทันที Forest City เป็นเมืองที่น่าทึ่งมาก ทุกอย่างสะดวกสบายจนเราไม่จำเป็นต้องออกไปไหน ลูกเราสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนใหม่ที่เปิดในโครงการ และเราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นอนาคตอันสดใส”

 

เกี่ยวกับ Forest City

 

โครงการเมืองใหม่ Forest City พัฒนาโดยบริษัท Country Garden Pacificview Sdn. Bhd. (CGPV) และตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษอิสกันดาร์ ทางใต้สุดของคาบสมุทรมลายู ใกล้กับประเทศสิงคโปร์ โครงการนี้มีระยะเวลาการก่อสร้าง 25-30 ปี โดยจัดตั้งขึ้นภายใต้แผนปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลมาเลเซียในปี 2549 และร่วมลงทุนโดยรัฐบาลสิงคโปร์และรัฐบาลมาเลเซีย Forest City ครอบคลุมพื้นที่ราว 30 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น 4 เกาะ (ราว 20 ตารางกิโลเมตร) รีสอร์ทพร้อมสนามกอล์ฟ และนิคมอุตสาหกรรม IBS (10 ตารางกิโลเมตร) เมืองใหม่แห่งนี้ได้รับการยกย่องจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งใน “ห้าเมืองใหม่เขย่าอนาคต”

 

ติดตามความคืบหน้าของโครงการ Forest City ได้ที่

https://720yun.com/t/5emn6w7mwnh4mz78fw?pano_id=N9cKWZOD1vaqsEFh

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Forest City ได้ที่

เว็บไซต์http://www.forestcitycgpv.com

ลิงก์อินhttps://www.linkedin.com/company/forest-city-country-garden-pacificview

เฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ForestCityCGPV