AI and Robotics Ventures เปิดตัวออฟฟิศปัญญาประดิษฐ์ ณ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร

 

บรรยายใต้ภาพ: ดร. ประสาน ภิรัช บุรี (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณประพีร์ บุรี (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการเงิน กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ร่วมแสดงความยินดีกับ ดร. ธนา สราญเวทย์พันธุ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไป และคุณจักรวาล สาคิรินทร์ (ขวา) วิศวกร บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (เออาร์วี) ในโอกาสที่บริษัทฯ เปิดตัวสำนักงานใหม่ ณ ภิรัช ทาวเวอร์ แอท สาทร เมื่อเร็ว ๆ นี้

 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระดับคุณภาพของประเทศไทย ต้อนรับบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (เออาร์วี) ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท ปตท.สผ. ในฐานะผู้เช่าใหม่ ณ  ภิรัช ทาวเวอร์ แอท สาทร อาคารสำนักงาน Office Campus ต้นแบบแห่งแรกใจกลางกรุงเทพมหานคร

AI and Robotics Ventures เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านแพลตฟอร์มการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ เพื่อตอบสนองความต้องการและเป็นโซลูชั่นที่เข้ามาตอบโจทย์ความท้าทายในการทำธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในและนอกเครือบริษัทน้ำมัน โดยมีผลงานที่ออกมา เช่น โดรนตรวจสอบในที่สูง หุ่นยนต์ซ่อมท่อใต้น้ำ และโดรนแปรอักษรที่แสดงครั้งแรกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562

ดร. ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เราเปิดบริษัทได้หนึ่งปี มีผลงานที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในวงการ ทำให้บริษัทพร้อมที่จะก้าวไปอีกขั้นด้วยการขยายบริษัทให้สามารถรองรับบุคลากรสายอาชีพอื่นๆ และเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อสนับสนุนให้กระบวนการทำงานมีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยเหตุผลสำคัญที่เราเลือก ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร คือการให้พื้นที่สำนักงานที่ไม่ตายตัว ทำให้เราสามารถปรับรูปแบบพื้นที่เพื่อให้สอดคล้องกับกระบวนการทำงานของพนักงานทุกฝ่ายได้อย่างราบรื่น มีห้องปฏิบัติการ และบรรยากาศที่เปิดโอกาสให้ไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ที่ตั้งของบริษัทยังสามารถอำนวยความสะดวกให้พนักงานได้เดินทางมาทำงานอย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า

ดร. ประสาน ภิรัช บุรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส เลือกภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร เป็นที่ตั้งของสำนักงานแห่งใหม่ ซึ่งภิรัชบุรี และเออาร์วี ต่างมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางที่ตอบสนองความต้องการของคนทำงานในทุกด้าน เพื่อเป็นพื้นที่ที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์สุดยอดไอเดียออกมาได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังล้อมรอบด้วยสภาพแวดล้อมของโครงการที่เหมาะสม และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร เป็นกลุ่มอาคารสำนักงานแบบ Office Campus บนพื้นที่ขนาด ไร่ แบ่งออกเป็น แคมปัส ได้แก่ Campus A อาคารสูง ชั้น, Campus B อาคารสูง ชั้น และ Campus C อาคารชั้นเดียว ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์ ถือเป็นต้นแบบของออฟฟิศแคมปัสในประเทศไทยที่ตอบโจทย์คนทำงานทั้งในและนอกออฟฟิศในปัจจุบัน พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวสำหรับการคิดนอกกรอบและพักผ่อนหย่อนใจ รวมไปถึงร้านอาหาร Ocken และร้านกาแฟ Roots ในบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการสังสรรค์ของผู้คนในย่านสาทรได้เป็นอย่างดี