ผลงานจิตรกรรมที่สื่อถึงความเพิกเฉยของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อม คว้ารางวัลชนะเลิศ จากเวทีการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10

ผลงานจิตรกรรมที่สื่อถึงความเพิกเฉยของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อม

คว้ารางวัลชนะเลิศ จากเวทีการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10

 

 

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ (กลาง) ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล“การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10  พร้อมด้วย นายตัน ชุน ฮิน (ที่ จากขวา)กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โดยรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินอาชีพ ได้แก่ นายชัยชนะ ลือตระกูล (ที่ จากขวา)  ส่วนรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินใหม่ ได้แก่ นายสมชาย สีดำอ่อน (ที่ จากซ้าย) พร้อมด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆ นี้

            “Wastescape” เป็นผลงานรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินอาชีพ โดย นายชัยชนะ ลือตระกูล สื่อให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจต่อผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม จากการใช้ทรัพยากรบนโลกของผู้คน และเทคโนโลยีที่มนุษย์สร้างขึ้น ส่วนรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินใหม่ นายสมชาย สีดำอ่อน เจ้าของผลงานที่มีชื่อว่า “ภาพลักษณ์ของชีวิตจากใบหน้า หมายเลข 2  ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของเครือญาติที่ดิ้นรนหาเลี้ยงชีพตามวิถีชีวิตชนบท ใช้เทคนิคการตอกหนังตะลุงแบบโบราณ เพื่อให้เห็นถึงความทุกข์ ความเหน็ดเหนื่อย และความลำบากของคนในครอบครัว  

ผลงานที่ได้รางวัลในการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2562 จะจัดแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 1 – 13 ตุลาคม 2562  จัดแสดงที่ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ถนนสาทร ระหว่างวันที่ 14 – 31 ตุลาคม 2562 และ จัดแสดงที่ธนาคารยูโอบี สำนักงานเพชรเกษม ระหว่างวันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน 2562  ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย