ฟอร์จูน จัด ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นบริษัทที่น่ายกย่องที่สุดในโลก ติดกันเป็นปีที่ 3

ฟอร์จูน จัด ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นบริษัทที่น่ายกย่องที่สุดในโลก ติดกันเป็นปีที่ 3

·      ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ขึ้นแท่นอันดับที่ ในหมวดอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยคะแนนที่โดดเด่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการ ตลอดจนการบริหารจัดการ

·      การได้รับการจัดอันดับ เป็นเสมือนกระจกสะท้อนคำมั่นสัญญาของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่มีต่อนวัตกรรม ความยั่งยืน และจุดมุ่งหมายที่สำคัญของพนักงาน

05 มีนาคม 2563 ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ได้ถูกจัดอันดับในทำเนียบบริษัทที่น่ายกย่องที่สุดของโลก ( World’s Most Admired Companies) ในปี 2563 โดยนิตยสารฟอร์จูน โดยในปีนี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ขึ้นแท่นอันดับที่ ในหมวดของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เลื่อนขึ้นจากอันดับที่ ที่ได้รับในปี 2562 ซึ่งความสำเร็จนี้สะท้อนถึงชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นในฐานะผู้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรม ที่มุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมที่มุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืนและการมีส่วนร่วมสำหรับทุกคน

ฟอร์จูนได้จัดอันดับบริษัทที่น่ายกย่องที่สุดของโลกประจำปี บนฐานการสำรวจความคิดเห็น จาก 500 บริษัท ที่อยู่ในทำเนียบฟอร์จูน 500 ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลก ซึ่งเป็นบริษัทที่มีรายได้สูงสุดในอุตสาหกรรมนั้นๆ เพื่อเฟ้นหาองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นใน 52 อุตสาหกรรม โดยสำรวจความคิดเห็นบรรดาผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการ ตลอดจนนักวิเคราะห์ ในอุตสาหกรรมนั้นๆ จำนวน 3,770 ราย พร้อมกับนำข้อมูลเหล่านั้นมาจัดอันดับบริษัทที่มีความโดดเด่นใน หัวข้อด้วยกัน ได้แก่ นวัตกรรม การบริหารบุคลากร การใช้ทรัพย์สินองค์กร ความรับผิดชอบต่อสังคม คุณภาพการบริหารจัดการ ความมั่นคงทางการเงิน มูลค่าการลงทุนในระยะยาว คุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ รวมไปถึงความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับการประเมินด้วยคะแนนสูงท่วมท้นในหัวข้อความรับผิดชอบต่อสังคม คุณภาพการบริหารจัดการ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ โดยได้รับการจัดให้อยู่อันดับ สำหรับหมวดเหล่านี้ในภาคอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

นายโอลิเวียร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า “ที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราเชื่อว่านวัตกรรมสามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับโลกของเราได้ ช่วยสร้างโอกาสที่ทัดเทียมสำหรับทุกคน ในทุกแห่งหน และช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้คนในการใช้พลังงานได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่เราอยู่ นับเป็นการสะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อเรื่องของนวัตกรรม ความยั่งยืน และจุดมุ่งหมายที่สำคัญขององค์กรซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นจุดร่วมในการขับเคลื่อนให้เรามุ่งสู่ทิศทางเดียวกัน เราจะยังคงเดินหน้าต่อไปในการนำพลังงานและประสิทธิภาพมาช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิต สร้างความก้าวหน้าและความยั่งยืน สำหรับทุกคนบนโลกใบนี้ตลอดไป”

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มักติดอยู่ในการจัดอันดับของอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นเรื่องของความยั่งยืนและการไม่เลือกปฏิบัติอยู่อย่างเสมอมา โดยในการประชุมเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ที่จัดขึ้นเร็วๆ นี้ ณ กรุงดาวอส ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 บริษัทระดับโลกที่มีการพัฒนาที่ยั่งยืนที่สุดในโลก โดย Corporate Knights และ โครงการการเปิดเผยปริมาณคาร์บอน (Carbon Disclosure Project (CDP) ‘A-List เป็นปีที่ และที่ปีที่ ติดต่อกันตามลำดับ ตลอดจนการเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศของบลูมเบิร์ก ประจำปี 2563 (2020 Bloomberg Gender-Equality Index) และในรายงานผู้นำที่ให้การยอมรับความแตกต่างประจำปี 2563 ของไฟแนนเชียลไทม์ส (Financial Times Diversity Leaders 2020 Report) ซึ่งเป็นรายงานการประเมินความสำเร็จขององค์กร ในเรื่องของการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศและความแตกต่างในทุกรูปแบบ สำหรับชไนเดอร์ อิเล็คทริค การได้รับการยอมรับดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จริงจังและมั่นคงของบริษัท ในการเสริมสร้างวัฒนธรรมที่ยอมรับความแตกต่างโดยไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงความมุ่งมั่นพยายามเป็นเวลายาวนานในการส่งเสริมความยั่งยืนให้กับทุกคน