GLANDRT ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.14 บาท

บริษัท จีแลนด์ รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน จีแลนด์ (GLANDRT) ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา หน่วยทรัสต์ละ 0.14 บาท โดยเป็นผลจากการดำเนินงานระหว่างวันที่ 12 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 69,967,604 บาท

 

บริษัท จีแลนด์ รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีสิทธิรับประโยชน์ตอบแทนในวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นวันให้สิทธิผู้ถือหน่วยทรัสต์ (Record Date) และรวบรวมรายชื่อผู้ถือหน่วยตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยทรัสต์ในวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560 และกำหนดจ่ายประโยชน์ตอบแทนในวันที่ 8กันยายน พ.ศ. 2560

 

‘GLANDRT’ ได้ลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ห้องประชุม พื้นที่จอดรถและพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพื้นที่สำนักงาน และงานระบบที่เกี่ยวเนื่องของโครงการ เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส’ เป็นระยะเวลา 30 ปี และลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่สำนักงาน พื้นที่จอดรถและพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพื้นที่สำนักงาน และงานระบบที่เกี่ยวเนื่องของโครงการ ยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์’ (ส่วนอาคารสำนักงาน) เป็นระยะเวลาประมาณ 17 ปี เดือน โดยอาคารสำนักงานทั้ง แห่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเดอะแกรนด์ พระราม ที่บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาบนที่ดินประมาณ 73 ไร่ ติดหัวมุมถนนพระราม ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่จุดพลุปรากฏการณ์การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนถนนรัชดาภิเษก 

 

ทั้งนี้ อาคารสำนักงานทั้ง แห่ง มีความโดดเด่นด้านศักยภาพทำเลที่ตั้ง เนื่องจากตั้งอยู่ในศูนย์กลาง New CBD หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ต่อจากย่านสุขุมวิท สีลมและสาทร ซึ่งจะเป็นทำเลความมั่งคั่งแห่งอนาคตของกรุงเทพฯ โดยอยู่ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์และจุดขึ้น-ลงทางด่วน ซึ่งทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกไปในใจกลางเมืองกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งแวดล้อมด้วยโครงการอสังหาริมทรัพย์ แหล่งช็อปปิ้งและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ได้แก่

 

        1.) พื้นที่สำนักงาน พื้นที่ห้องประชุม ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 62,950 ตารางเมตร พื้นที่จอดรถและพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพื้นที่สำนักงาน และงานระบบที่เกี่ยวเนื่องของโครงการ เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส’ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าเกรด B+ ถึง ที่ประกอบด้วย อาคาร สูง 36 ชั้น และอาคาร สูง 34 ชั้น โดยมีพื้นที่ชั้นใต้ดินและชั้น 1-2 เป็นพื้นที่เช่าค้าปลีกและพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมต่ออาคาร และ และมีพื้นที่จอดรถบริเวณชั้น 3-10 โดยโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เช่านับตั้งแต่เปิดดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์2557 ส่งผลให้ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 มีอัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานอยู่ที่ 95.0% (ซึ่งหากรวมพื้นที่ที่ GLAND ใช้อยู่ในปัจจุบันประมาณ 4.1% อัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานจะอยู่ที่ 99.1%  

        2.) พื้นที่อาคารสำนักงาน ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 18,527 ตารางเมตร พื้นที่จอดรถและพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพื้นที่สำนักงาน และงานระบบที่เกี่ยวเนื่อง ของโครงการ ยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์’ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าเกรด ความสูง 12 ชั้น จำนวน อาคาร และมีชั้นใต้ดิน ชั้นและพื้นที่จอดรถบริเวณชั้น 3-6 ที่เริ่มเปิดดำเนินการในเดือนธันวาคม 2557 โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559  มี Unilever ซึ่งเป็นบริษัทด้านสินค้าอุปโภคบริโภคยักษ์ใหญ่ระดับโลกเป็นผู้เช่า อาคารสำนักงานเต็ม 100%