Ithra Dubai ประกาศความสำเร็จครั้งใหม่

ด้วยการยกทางเชื่อมส่วนแรกเข้าในตำแหน่ง

ที่ความสูง 100 เมตรเหนือพื้นดิน

 

 


ทางเชื่อมนี้จะเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของนักเดินทางจากทั่วโลก

Ithra Dubai ในเครือ Investment Corporation of Dubai ประกาศความสำเร็จครั้งใหม่ในเหตุการณ์อันเป็นที่จับตาจากทุกสารทิศ โดยได้ยกส่วนแรกของทางเชื่อมความยาว 192 เมตรเข้าในตำแหน่งที่ความสูง 100 เมตรเหนือพื้นดิน ซึ่งทำหน้าที่เชื่อมต่ออาคารทั้งสองของตึกอันเป็นไอคอนของเมืองอย่าง One Za'abeel

ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้ารายนี้ใช้เวลาเพียง 12 วัน ในการยกที่หนักที่สุดครั้งหนึ่งในภูมิภาค โดยมีน้ำหนักประมาณ 8,500 ตัน มีการใช้ปั้นจั่นชนิดพิเศษและตัวดึงสำหรับงานหนัก (heavy-duty strand jack) กว่า 110 ตัว ในการทำงานนี้ พร้อมด้วยความร่วมมือที่แข็งแกร่งของทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในด้านการก่อสร้าง วิศวกรรม และงานรับเหมา

ปัจจุบันส่วนแรกของทางเชื่อมอยู่ในตำแหน่งแล้ว และการยกครั้งที่ 2 น้ำหนัก 900 ตัน ที่มีกำหนดในเดือนตุลาคม จะทำให้โครงสร้างทางเชื่อมเสร็จสมบูรณ์ และจะมีความยาวรวม 226 เมตร ทำให้ติดอันดับต้น ๆ ของสิ่งมหัศจรรย์ทางวิศวกรรม และจ่อทำลายสถิติอาคารที่มีทางเชื่อมแบบคานยื่นที่ยาวที่สุดในโลก

คุณ Issam Galadari ผู้อำนวยการและซีอีโอของ Ithra Dubai กล่าวว่า “โครงการ One Za'abeel ที่โดดเด่นของ Ithra Dubai และทางเชื่อมที่เป็นสัญลักษณ์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์สมัยใหม่ของแวดวงวิศวกรรมและการออกแบบ เป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของดูไบและความยิ่งใหญ่ของเมือง ความเฉลียวฉลาดที่ไร้ขอบเขตในโครงการนี้จะดึงดูดผู้มาเยือนจากทั่วโลกได้ด้วยการนำเสนอความเป็นที่สุดในเรื่องธุรกิจและการพักผ่อน ในไม่ช้า One Za'abeel จะกลายเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของดูไบ”

ด้วยทัศนียภาพอันงดงามของดูไบแบบ 360 องศา ทางเชื่อมแห่งนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้อยู่อาศัยได้พบกับแหล่งรวมร้านอาหารสุดหรู งานบริการชั้นเลิศ และแหล่งความบันเทิงสุดล้ำ และมีจุดชมวิวดาดฟ้า โรงยิม สปา สระว่ายน้ำ ห้องจัดเลี้ยง และเทอร์เรซดาดฟ้า

โครงการพัฒนาอาคารมิกซ์ยูสระดับรางวัลนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2564 โดยเป็นอาคารที่แฝงความล้ำยุคของดูไบ และมอบความล้ำที่ถอดแบบจากตัวเมืองนี้ออกมา

โครงการนี้จะมีพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมียม ห้องพักอาศัยระดับไฮเอนด์ 263 ยูนิต ส่วนศูนย์การค้า ห้องพักโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์สุดหรูรวมกัน 497 ห้อง และเออร์เบินรีสอร์ทในแบรนด์ One & Only แห่งแรกของโลก นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าที่จะได้รับการรับรอง Gold LEED เพื่อให้สอดคล้องกับ UAE Vision 2021 และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

โครงการ One Za'abeel อันโดดเด่นนี้ จะเป็นประตูสู่ย่านการเงิน DIFC ของดูไบ โดยมีทางเชื่อมเหนื่อศีรษะเพื่อไปสู่ Dubai World Trade Center