MHPS เป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาดโลกในปี 2562 ในด้านระบบกำจัดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์

 

-- จากการรายงานวิจัยการตลาดของ the McCoy Power Report --

  • มีส่วนแบ่งสูงสุดในตลาดโลกอยู่ที่ร้อยละ 37.2 โดยนับเป็นครั้งที่ห้าแล้วนับตั้งแต่ปี 2557
  • มีส่วนขับเคลื่อนการลดมลพิษทางอากาศและปรับปรุงสภาพแวดล้อมโลก

 

โยโกฮาม่า, ประเทศญี่ปุ่น--(BUSINESS WIRE)--27 เมษายน 2563

Mitsubishi Hitachi Power Systems, Ltd. (MHPS) บรรลุเป้าหมายด้านการมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดสำหรับระบบกำจัดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ หรือ flue gas desulfurization (FGD) systems ในปี 2562 ที่ร้อยละ 37.2 ของตลาดโลก* โดยจากรายงานการวิจัยการตลาดชั้นนำในช่วงหกปีที่ผ่านมา บริษัท MHPS มีส่วนแบ่งการตลาดชั้นนำของโลกอยู่ที่ร้อยละ 37  และส่งมอบระบบที่มีเอาท์พุทอยู่ที่ 51,010 MW นี่ถือเป็นครั้งที่ห้าแล้วที่ MHPS ได้รับส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในช่วงเวลานี้

MHPS ได้รวมเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ได้รับการสั่งสมและพัฒนาโดย Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) กับ Hitachi, Ltd. จึงทำให้บริษัทมีความสามารถในการนำเสนอระบบควบคุมคุณภาพอากาศแบบครบวงจร หรือ Air Quality Control System (AQCS) ซึ่งประกอบด้วย FGD , Selective Catalytic Reduction หรือ  (SCR) หรือ กระบวนการเลือกใช้เคมีแบบมีตัวเร่งสำหรับกระบวนการดีไนตริฟิเคชัน (denitrification) และ Electrostatic Precipitator (ESP) หรือระบบดักฝุ่นโดยอาศัยประจุไฟฟ้า ทั้งนี้ การใช้วิธีรวมศูนย์แบบนี้สร้างรากฐานสำหรับบริษัท MHPS ให้เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวของโลกที่สามารถนำเสนอและจัดหาระบบเหล่านี้ได้อย่างเป็นอิสระ เทคโนโลยีชั้นนำของ MHPS ระดับโลกสามารถช่วยลดมลพิษทางอากาศ เช่น  ซัลเฟอร์ออกไซด์ (SOx), ไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) และสสารฝุ่นอื่น ๆ ได้อย่างมาก จึงช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมของโลกได้อย่างมีนัยสำคัญ

MHPS ได้ส่งมอบระบบ FGD มากกว่า 300 ระบบสู่ตลาดโลก เราได้ขยายธุรกิจโดยให้บริการเทคโนโลยีและการให้คำแนะนำในประเทศและภูมิภาคที่มีความต้องการ AQCS ขั้นสูงเพิ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้ในโครงการพัฒนาร่วมกับบริษัท  Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd. สำหรับอุปกรณ์กำจัดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (desulfurization equipment) บนเรือ นอกจากนี้ MHPS ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดในระดับแนวหน้าของโลกในด้านระบบ SCR และยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านนี้อีกด้วย

จากการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากลูกค้าจึงส่งผลให้มีส่วนแบ่งการตลาดขนาดใหญ่ ทาง MHPS จะมุ่งเน้นต่อไปในความพยายามที่จะทำให้ AQCS ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง พร้อม ๆ ไปกับการประเมินความต้องการของลูกค้าอย่างถี่ถ้วนถูกต้อง เพื่อมอบความพร้อมและความมั่นคงด้านพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ที่จำเป็นต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และให้การสนับสนุนการรักษาสภาพแวดล้อมของโลกต่อไป

หมายเหตุ

คือระบบ FGD ที่ถูกติดตั้งในโรงงานผลิตพลังงานความร้อนที่มีขนาด 5MW ขึ้นไปจากการรายงานด้านตัวเลขสำหรับเจ้าของเทคโนโลยี (รวมถึงผู้ให้บริการที่ได้รับเทคโนโลยีของ McCoy Power Report ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดจากสหรัฐอเมริกา ที่ทำการวิเคราะห์โดยละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าทั่วโลก