Western Union ร่วมยกย่อง เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินและผู้ทำงานที่จำเป็นทุกท่านในประเทศไทย

 

Western Union มอบส่วนลดค่าธรรมเนียมสำหรับเจ้าหน้าที่ในแนวหน้าและผู้ทำงานที่จำเป็น
ในฐานะส่วนหนึ่งของแนวทางช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องของบริษัทในการให้บริการโอนเงิน
และชำระเงินที่จำเป็นในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

เดนเวอร์, กรุงเทพมหานคร--(BUSINESS WIRE)--7 พฤษภาคม 2563

Western Union (NYSE: WU) ในฐานะผู้นำบริการโอนเงินและชำระเงินข้ามประเทศและข้ามสกุลเงิน วันนี้บริษัทได้ประกาศมอบส่วนลดค่าธรรมเนียม 50%1  ให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินในแนวหน้าและผู้ทำงานที่จำเป็น ในการส่งเงินไปทั่วโลกผ่านช่องทางดิจิทัลทั้งหมดของบริษัทในช่วงสองสัปดาห์นับจากนี้ โปรโมชันของบริษัทในครั้งนี้เป็นการร่วมยกย่องลูกค้าผู้มีส่วนทุ่มเทช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่นของตนอย่างไม่หยุดยั้งและมุ่งมั่นที่จะค้ำจุนระบบโครงสร้างพื้นฐานและแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นดำเนินต่อไปได้

มากกว่า 65% ของพลเมืองโลกที่ทำงานและอยู่อาศัยทั่วโลกมีบทบาทหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินหรืออยู่ในอุตสาหกรรมบริการที่จำเป็น ตามข้อมูลทางธุรกิจของ Western Union ประชากรโลกเหล่าที่ทำหน้าที่ในบทบาทดังกล่าวมีอยู่เป็นจำนวนมากในประเทศสำคัญๆ ทั่วโลก 63% ในสหรัฐอเมริกา, 67% ในสหราชอาณาจักร, 68% ในฝรั่งเศส, 70% ในเยอรมนี, 62% ในออสเตรเลีย, 58% ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ 71% ในซาอุดีอาระเบีย

“เมื่อโลกหยุดนิ่ง หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินและผู้ทำงานที่จำเป็นทุกท่านยังคงทำงานต่อไป” Hikmet Ersek ประธานและซีอีโอของ Western Union กล่าว “พวกเขายังคงมาทำงานวันแล้ววันเล่า เพื่อให้ชุมชนและเศรษฐกิจของเรายังคงดำเนินต่อไปได้”

“เจ้าหน้าที่ในแนวหน้าหรือผู้ทำงานที่จำเป็นทั่วโลกจำนวนมากนั้นเป็นพลเมืองโลกที่ใช้บริการส่งเงินไปยังคนที่พวกเขารักที่อยู่ทางบ้าน ที่ Western Union แรงบันดาลใจของเรานั้นมาจากลูกค้าที่ไว้วางใจให้เราจัดการกับเงินที่พวกเขาหามาด้วยความเหนื่อยยาก เราจึงต้องการตอบแทนความทุ่มเทของพวกเขาที่ยังคงส่งเงินอย่างต่อเนื่องไปยังชุมชนและเศรษฐกิจทั่วโลกใบนี้ ซึ่งยังต้องอาศัยพึ่งพาบุคคลเหล่านี้มากที่สุด และเรายังต้องการช่วยสนับสนุนพวกเขาในการส่งเสริมสุขภาพและความปลอดภัยของชุมชนรอบๆ ตัวพวกเขาด้วย”

ค่าธรรมเนียมที่ลดลงโดยใช้โค้ด THANKS2020 สามารถใช้กับธุรกรรมใดๆ ที่มีต้นทางดำเนินการในประเทศส่วนใหญ่ที่รองรับระบบดิจิทัลของ Western Union ผ่าน westernunion.com หรือผ่าน แอป Western Union และรับเงินจากที่ใดก็ได้ที่ Global Network ของ Western Union เข้าถึง ทั้งผ่านบัญชีธนาคารหรือผ่านการจ่ายเงินทางกระเป๋าเงินในมากกว่า 100 ประเทศ รวมถึงตัวแทนรายย่อยใน 200 ประเทศและเขตแดน การลดค่าธรรมเนียมจะมีผลตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 และมอบสิทธิ์ให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินที่เป็นตัวแทนของหน่วยงานทางการแพทย์ ตำรวจ และตำรวจดับเพลิง รวมถึงผู้ทำงานที่จำเป็นในอุตสาหกรรมอาหาร ขนส่ง สาธารณูปโภค และอุตสาหกรรมที่จำเป็นอื่นๆ รวมทั้งการผลิตและการก่อสร้าง

“เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งสำหรับชุมชนของพลเมืองโลกแห่งนี้ที่ได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือประเทศไทย พร้อมกับสนับสนุนและค้ำจุนครอบครัวของพวกเขาในบ้านเกิด” Sohini Rajola หัวหน้าฝ่ายเครือข่าย ภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิกของ Western Union กล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว Western Union ได้ประกาศขยายขอบเขตบริการโอนเงินดิจิทัล ซึ่งนับเป็นสายธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุด ไปถึงกว่า 75 ประเทศ การครอบคลุมจากต้นทางจนถึงปลายทางนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าบริการดิจิทัลที่ปลอดภัยและสะดวกสบายนี้พร้อมให้บริการผู้ที่ส่งเงินเป็นประจำนับล้านๆ รายทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทยังได้เปิดตัว “Digital Location” ซึ่งเป็นบริการอำนวยความสะดวกผ่านทางโทรศัพท์เพื่อช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยจากที่บ้านของตน รวมถึงบริการจัดส่งเงินถึงบ้านในบางประเทศอีกด้วย

Western Union และ Western Union Foundation พร้อมพันธมิตรอีกหลายรายได้เรี่ยไรเงินมากกว่าหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อนำไปช่วยรับมือกับไวรัสโควิด-19 โดยทางมูลนิธิได้มุ่งเน้นไปที่โครงการริเริ่มต่างๆ อาทิ การช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบดูแลสุขภาพทั่วโลก การบริหารกลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยงมากเป็นพิเศษ อาทิ ผู้ลี้ภัยและผู้อพยพ นอกจากนั้นทางมูลนิธิก็จะยังคงให้การสนับสนุนองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในระดับท้องถิ่นและระดับโลกอย่างต่อเนื่องที่มอบการเข้าถึงบริการที่จำเป็นต่างๆ เช่น การบรรเทาความอดอยาก การฝึกอบรมทางการแพทย์ การศึกษา สิ่งของเครื่องใช้ และอุปกรณ์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในแนวหน้า

นอกจากนี้แล้วแพลตฟอร์ม WU® NGO GlobalPay ของ Western Union Business Solutions ยังได้ช่วยให้องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรมุ่งเน้นไปที่งานที่สำคัญในขณะนี้ ในการส่งมอบการดำเนินงานในระดับนานาชาติที่จำเป็นเพื่อรองรับชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือ นับตั้งแต่ปี 2555 มีองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรมากกว่า 2,000 รายที่ได้ส่งเงินมูลค่าเกือบ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปทั่วโลกใน 132 สกุลเงินไปยังกว่า 200 ประเทศผ่านแพลตฟอร์มนี้

สามารถดูเกี่ยวกับการดำเนินการและโครงการริเริ่มทั้งหมดของ Western Union ที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด-19 ได้จากศูนย์รวมแหล่งข้อมูลโดยเฉพาะของเราที่นี่