กระทรวงคมนาคมรับงบเพิ่ม 3% เร่งพัฒนาระบบคมนาคมทุกรูปแบบ
หนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาลไทยคือการแก้ปัญหาเร่งด่วนของประเทศด้านการคมนาคมขนส่ง ที่ยังต้องการยกระดับรวมถึงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศและยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่มากขึ้น อีกทั้งอยู่ในลำดับที่ด้อยกว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ในปีนี้กระทรวงคมนาคมของประเทศไทยได้รับงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อใช้ในการเพิ่มมาตรการการลงทุนพัฒนาและเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งในทุกรูปแบบ โดยการจัดสรรปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ที่เริ่มต้นในวันที่ 1 ตุลาคม กระทรวงคมนาคมได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 211,384 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ร้อยละ 3.11 % หวังที่จะเพิ่มศักยภาพการคมนาคมไทยให้มีความสะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากขึ้นและคลี่คลายปัญหาการจราจรติดขัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน
แหล่งที่มา: www.parliament.go.th
ในระหว่างวันที่ 9 - 11 กันยายน 2563 ณ อาคาร 9 - 10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานอินเตอร์แมต อาเซียน จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีกลางการเชื่อมต่อทางการค้าระหว่างองค์กรธุรกิจกับองค์กรธุรกิจ (B2B) ด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐานระดับนานาชาติ สำหรับคุณที่ต้องการสร้างยอดขาย และโอกาสในการเจรจาธุรกิจกับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจและผู้ซื้อคุณภาพจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มาจากทุกห่วงโซ่อุปทานไม่ว่าจะเป็น ผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้จัดจำหน่าย ตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าส่ง ผู้จัดการโครงการ วิศวกร และอีกมากมาย
อีกหนึ่งทางเลือก ที่จะช่วยสร้างแบรนด์ของคุณภายในงาน INTERMAT ASEAN
  • ปรโมทแบรนด์ของคุณบนเว็บไซต์การจัดงานของเรา
  • โปรโมทข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณผ่านแคมเปญอีเมลของเรา
  • เพิ่มการรับรู้แบรนด์ของคุณผ่านโซเชียลมีเดียของเรา
    (Facebook, LinkedIn, Twitter and LINE Official Account)
  • สร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ของคุณภายในการจัดงาน
  • ประชาสัมพันธ์โลโก้ของคุณบนสายคล้องบัตรสำหรับผู้เข้าร่วมชมงาน
  • และอื่นๆ อีกมากมาย
อัปเดตเรื่องราวการก่อสร้าง
ในช่วงปี 2563 - 2564 ธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้น 5-7% จากการเร่งลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ขนาดใหญ่ของภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชน ที่คาดว่าจะเติบโตตามความเชื่อมั่นด้านการลงทุนและภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐาน จากการเข้าไปรับงานโครงการลงทุนด้านสาธารณูปโภคของภาครัฐ ได้แก่ โครงการทางด่วนดาวคะนองพระราม 3, ทางยกระดับพระราม 2, โครงการรถไฟความเร็วสูงในเขตอีอีซี และโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-โคราช เป็นต้น จึงทำให้เชื่อได้ว่าภาพรวมด้านเศรษฐกิจนี้จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา.